กินผัก 4 ชนิดนี้สิดี ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

          อยากที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัจจุบันทั้งมลพิษ ฝุ่นควัน  ซึ่งเกิดจากทั้งควันบุหรี่และควันจากท่อรถไอเสียมีมายกมายแค่ไหน และเราเองที่ใช้ชีวิตนอกบ้านออกไปเดินบนท้องถนนก็จะต้องเจอกับมลพิษเหล่านี้ทุกวัน ซึ่งการที่เราสูดหายใจเอาอากาศเข้าไปซึ่งอากาศที่เราหายใจเข้าไปในแต่ละวันก็มีมลพิษเข้าไปในร่างกายของเราด้วย ซึ่งมลพิษทีเข้าไปในร่างกายของเรานี้มันจะไปทำลายปอด และตับ และอวัยวะภายในอื่นอื่นของร่างกายของเรา

ลงทีละน้อยให้ทำให้ร่างกายของเราไม่แข็งแรง ส่งผลให้ผิวพรรณไม่สดใส ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการดูแลร่างกายของตัวเราเองให้ปลอดภัย โดยจะแนะนำผักที่มีคุณสมบัติในการขับสารพิษ ออกจากร่างกายของเราได้  การกินผักกะหล่ำปลี การกินผักคะค้า  ผักขึ้นฉ่าย และผักกาดแดง ผักเหล่านี้ล้วนมีประโยชน์ในการทำให้ร่างกายถูกขับสารพิษออกทั้งสิ้น การกินผักนอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว สารพิษที่ตกค้าอยู่ในร่างกายก็จะถูกขับออกมาด้วย 

  1.  กะหล่ำปลี มีสารที่ช่วยต้านอนุมุลอิสระสูง ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และยังช่วยล้างสารพิษในตับและยังช่วยกำจัดสารพิษจากควันบุรี่ออกจากร่างกายได้ดี
  2. บีทรูท  เป็นผักที่ช่วยในเรื่องการล้างพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยฟอกเลือดให้เลือดสะอาดปราศจากสารพิษอีกด้วย
  3. ผักค้าน้า  นอกจากจะช่วยขับสารพิษออกจากตับได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ยังช่วยเรื่องของระบบลำไส้ไม่อุดตัน ช่วยเรื่องของการระบายขับถ่ายได้ดี 
  4. ผักขึ้นฉ่าย เป็นอีกผักที่ช่วยระบายสารพิษจากควันบุหรี่ออกจากตับได้อย่างดีเยี่ยม 

        ผักที่กล่าวมาทั้งสี่ชนิดนี้เป็นผักที่หาซื้อได้ง่าย ตามตลาดสดและตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ซึ่งเราควรจะหาซื้อรับประทานกันบาง เพราะอย่างที่เคยเกริ่นไปแล้วว่าปัจจุบัน สารพิษมีอยู่ในอากาศเต็มไปหมดดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมาที่เราจะไม่ได้สูดเอาควันพิษหรือฝุ่นละอองเข้าไปเลย และสิ่งที่เราสามารถดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรงปลอดภัยจากสารพิษได้เบื้องต้น 

ผักมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างการรับประทานผักจึงเป็นสิ่งที่ดีมีประโยชน์และเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง การกินผักชนิดอื่นอื่นก็ให้สารอาหารที่มีประโยชน์เช่นเดียวกันแต่ว่าผักทั้งสี่ชนิดนี้จะช่วยเพิ่มการดีท็อกซ์สารพิษของร่างกายของเราได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงควรกินผักทั้งสี่อย่างนี้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

 

สนับสนุนโดย  alpha88 ดีไหม