จีน หวั่นเชื้อโควิด-19 หวนกลับมาหาอีกรอบ 

 มีรายงานข่าวจากทางโฆษกของทางการจีนเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศจีนนั้นตอนนี้มีการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้แล้วซึ่งเป็นจำนวนประชากรที่เคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19มีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัดปัจจุบันรัฐบาลได้มีการประกาศยกเลิกการล็อกดาวเมืองอู่ฮั่น

และยังเปิดให้ประชาชนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าได้ตามปกติรวมทั้งยังมีการเปิดสนามบินไม่สามารถบินข้ามเมืองไปยังเมืองต่างๆได้ ซึ่งหลายคนต่างก็พากันดีใจที่จีนสามารถตั้งจุดผ่านที่เคยวิกฤตมาได้แล้ว  แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางการจีนพบว่าบรรดาประชาชนชาวจีนที่เพิ่งเดินทางกลับเข้ามาที่ประเทศจีนหลังจากที่อยู่ต่างประเทศเป็นเวลานานซึ่งมีจำนวนมากถึง 639 คนได้เริ่มมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19กันแล้ว

ซึ่งอาจารย์กันว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่น่าจะติดมาจากตั้งแต่อยู่ที่ต่างประเทศและมีอาการแสดงออกเมื่อเดินทางมาถึงที่ประเทศจีนเรียบร้อยแล้วซึ่งปัจจุบันพบว่ามีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 53 คนแล้วโดยทางการจีนเกรงว่าหากยังคงเป็นอยู่เช่นนี้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อาจจะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง 

เพราะถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์แพร่ระบาดจะลดลงจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงแต่ก็ยังถือว่ายังมีผู้ติดเชื้อที่ยังคงต้องรักษาตัวอยู่เป็นจำนวนมากและยิ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเข้ามาเพิ่มจากการที่ชาวจีนเดินทางกลับจากต่างประเทศทำให้รัฐบาลรู้สึกมั่นใจว่าเชื้อไวรัสโควิด-19อาจจะกลับมาทำลายมาตรการที่ทางจีนได้มีการป้องกันไว้เป็นอย่างดีลง

สำหรับข้อมูลที่ยืนยันได้ว่าทางการจีนสามารถควบคุมเชื้อไวรัสโคโรน่าได้เรียบร้อยแล้วนั้นเนื่องจากว่าตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมเป็นต้นมาสถิติผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 LINE ใหม่ก็ไม่เพิ่มอีกเลยซึ่งถือว่าเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ได้ผลดีอย่างยิ่งแต่แล้วเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาทำให้การดีใจของรัฐบาลและประชาชนชาวจีนที่มั่นใจว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้แล้วนั้น

กับต้องลดลงเหตุผลนั้นก็เพราะว่าเมื่อมีชาวจีนแผ่นดินใหญ่เกิดพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเป็นจำนวนมากกว่า 50 คนซึ่งในครั้งนี้ทางรัฐบาลจีนมีมาตรการเพิ่มจากเดิมปล่อยทิ้งไว้อาจจะส่งผลให้การแพร่เชื้อระบาดไวรัสโควิด-19กลับมายังประเทศจีนใหม่อีกครั้งนึงก็เป็นได้ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนที่จะสายเกินไปอาจจะต้องมีการวางมาตรการใหม่

เพื่อให้ประชาชนชาวจีนช่วยกันลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ลงให้ได้ซึ่งขณะนี้มีการสำรวจจำนวนผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19พี่เดินทางมาจากต่างประเทศรวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 723 คนแล้ว 

 

ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  dewabet