สถานที่ท่องเที่ยว 3 สี 3 สไตส์

ม่วงสะพรั่งกลางท้องทุ่ง

           สถานทีท่องเที่ยวที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นทุ่งสีม่วงที่จะมีดอกนิลอุบล ซึ่งทุ่งดอกไม้แสนสวยตระการตานี้ จะอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ดอกนิลอุบลมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าดอก อีฮีน ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องของความสวยงามของทุ่งดอกนิลอุบลเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวต่างพากันขนานนามทุ่งดอกอีฮีนนี้ว่าทุ่งลาเวนเดอร์เมืองไทย

สำหรับทุ่งอีฮีนนี้จะอยู่ระหว่างพื้นที่ของตำบลไร่น้อยและตำบลตำแย  โดยที่นี่แต่เดิมเป็นเพียงทุ่งนาร้าง เพราะชาวบ้านนำข้าวมาหว่านกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ไม่มีข้าวขึ้น แต่กลับมีต้นนิลอุบลขึ้นมาแทน เต็มท้องนา ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ซึ่งใครที่เดินผ่านไปผ่านมาที่ทุ่งนาแห่งนี้ก็จะมองเห็นดอกสีม่วงที่ขึ้นมาแซมกับใบสีเขียวสดใส

ทำให้เริ่มเป็นที่พูดถึงของคนทั่วไปจนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง สำหรับใครที่ต้องการมาถ่ายรูปกับดอกนิลอุบลนั้น ให้มาช่วงกลางเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนมิถุนายน เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้จะพานสะพรั่งสวยงามเต็มที่

สีแสดสว่างยามราตรี 

         สำหรับที่เที่ยวต่อมาที่จะแนะนำกันก็คือ งานประเพณียี่เป็ง ซึ่งจะมีการจัดงานกันทุกปีของคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง หรือที่เราจักกันดีในวันลอยกระทงนั่นเอง ที่จังหวัดเชียงใหม่จะมีการจัดงานประเพณียี่เป็ง ซึ่งคืนที่จัดงาน ภายในงานบนท้องฟ้าของจังหวัดเชียงใหม่จะเต็มไปด้วยโคมลอยน้อยใหญ่ให้กลายเป็นฉากสีส้มสวยงาม ซึ่งประเพณียี่เป็งแห่งนี้ถือเป็นประเพณีโบราณที่มีการปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนานแล้ว 

ซึ่งการจัดการลอยโคมไฟนี้เกิดจากชาวบ้านที่มีความเชื่อว่าเป็นการบูชาพระเกตแก้วจุฬามณีบนสรวงสวรรค์เป็นการลอยโคมไฟเพื่อเป็นการสเดาะห์เคราะห์ ลอยเคราะห์ แม้ว่าประเพณียี่เป็งจะเป็นการจัดงานเหมือนเหมือนกันในหลายหลายพื้นที่แต่สำหรับที่เชียงใหมถือว่าการจัดงานประเพณียี่เป็งเป็นการจัดงานที่ให้ที่สุดเลยค่ะ

ดำดิ่งสู่โลกสีน้ำเงิน

         สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่คือ ท้องทะเลที่จังหวัดพังงา ที่หมู่เกาะสุรินทร์  หากจะเปรียบความงดงามของท้องทะเลนี่หมู่เกาะสุรินทร์นี้ได้ชื่อว่าเป็นหมู่เกาะที่สวยที่สุดในการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น เพราะที่นี่จะมีระบบนิเวศน์ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติดและสวยงามมีปลาน้อยใหญ่หลายสายพันธ์แหวกว่ายน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ดูจนเพลินตาเพลินใจและที่นี่จะมีโอกาสได้พบกับฉลาดวาฬอีกด้วย หากใครชื่นชอบความงามของแนวปะการังไม่ควรพลาดค่ะ

 

สนับสนุนเรื่องราวจาก  next88