เขื่อนขุนด่านปราการชลจังหวัดนครนายก

ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะที่จะไปเที่ยวมากที่สุดก็ต้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับน้ำไม่ว่าจะเป็นน้ำตก  การไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเล หรือแม้แต่การไปชมความงดงามของเขื่อนตามจังหวัดจต่างต่าง แต่สำหรับครั้งนี้

เราจะพาไปเที่ยวจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักสามารถเดินทางไปวันเดียวได้และที่สำคัญไปเที่ยวที่เดียวเราสามารถเที่ยวได้หลายจุดซึ่งวันนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่จะแนะนำคือเขื่อนขุนด่านปราการชลที่จังหวัดนครนายกนั่นเอง

ถึงแม้ว่าที่จังหวัดนครนายกจะขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของน้ำตกแต่เชื่อว่าหลายคนคงไปเที่ยวน้ำตกกันมามากแล้วดังนั้นครั้งนี้เราจะเปลี่ยนจากการเชื่อมน้ำตกไปเที่ยวเขื่อนกันบ้างสำหรับการไปเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชลนั้นแนะนำว่าให้ไปแต่เช้าๆเพราะว่าเราจะได้เที่ยวได้หลายที่มากโดยให้ไปถึงที่เขื่อนก่อนประมาณ 7:30 น.

ซึ่งที่นั่นมีศาลาที่ให้นักท่องเที่ยวได้ไปติดต่อเพื่อขอเช่าเรือเพื่อไปเยี่ยมชมความงดงามของ น้ำตกโดยเราสามารถมองเห็นน้ำตกได้ถึง 3 แห่งด้วยกันได้แก่น้ำตกผางามงอน , น้ำตกคลองครามและน้ำตกช่องลม  ซึ่งทางจุดบริการให้เช่าเรือจะมีเสื้อชูชีพเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวใส่และพาไปเยี่ยมชมน้ำตกทั้ง 3 แห่งนี้โดยจะพาขึ้นไปชมน้ำตกที่แรกก็คือน้ำตกผางามงอนเพราะเป็นน้ำตกที่อยู่ไกลมากที่สุดก่อนยิ่งมาในช่วงที่น้ำเยอะๆจะเห็นว่าน้ำตกมีความงดงามและสวยงามเป็นอย่างมากแต่ถ้าหากใครอยากถ่ายภาพที่มีโขดหินและน้ำไม่ต้องเยอะมากเท่าไหร่ก็สามารถไปถ่ายรูปในช่วงหน้าร้อนก็ได้ซึ่งน้ำตกทั้ง 3 แห่งนี้

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมความงดงามได้ทุกช่วงฤดูกาลแต่จะเห็นว่าจะมีน้ำตกมากหรือจะมีน้ำตกลงมาน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับน้ำในเขื่อนขุนด่านปราการชลที่จะปล่อยออกมาสู่บริเวณน้ำตกทั้ง 3 แห่งและหากเมื่อเยี่ยมชมน้ำตกทั้งสาม แห่งนี้เรียบร้อยแล้วเรือที่เราเช่าเหมาลำมาก็จะพาเรากลับไปที่เขื่อนขุนด่านปราการชลซึ่งเราก็สามารถไปถ่ายรูปชื่นชมความงดงามบนสันเขื่อนได้โดยจะมีบันไดทางขึ้นให้เราเดินขึ้นไปจะมีป้ายบอกทางว่าเราสามารถถ่ายรูปตรงไหนได้บ้าง

ความงดงามไม่ว่าจะเป็นจากทางน้ำตกทั้ง 3 แห่งที่เราไปเยี่ยมชมหรือแม้แต่ความงามของเขื่อนขุนด่านปราการชลเป็นความงามทางธรรมชาติที่เราสามารถมองเห็นได้ซึ่งเราจะเห็นแม่น้ำกว้างใหญ่สำหรับเขื่อนรวมถึงภูเขาที่โอบรอบเขื่อนเอาไว้และมีต้นไม้เขียวขจีมองไปทางไหนก็รู้สึกสบายตาสบายใจเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจเวลาที่เราเครียดมากๆจากการทำงาน ที่สำคัญระหว่างที่เราล่องเรือเพื่อไปเยี่ยมชมความงามของน้ำตกเราสามารถสัมผัสความงามและความเย็นของแม่น้ำระหว่างทางที่เราเดินทางไปชมความงามของน้ำตกความรักงามสองข้างทางที่เราหาดูได้ยากยิ่งในกรุงเทพฯ