ท่องเที่ยว  ณ ถ้ำ ผาหินกูบ 

ใครที่อยากมาเที่ยวป่าท่องเที่ยวธรรมชาติแต่กลัวหลงทาง

ผมว่าเลิกกลัวเถอะถ้าสภาพผมยังเดินได้ผทคิดว่าใครก็น่าจะเดินได้หินของที่นี่บางครั้งมองเหมือนมีใบไม้งอกออกมาแต่ถ้าสังเกตุให้ดีจะเห็นลากเล็กๆเลื้อยอยู่ตามหินเป็นสิ่งที่แลปกตาสำหรับผมมากธรรมชาติมักจะซ่อนสิ่งที่น่าสนใจจุดเล็กๆไว้เสมอทางเดินไปยังผาหินกูบในช่วงหลังเป้ที่หนักร่วม17โลของยผมก็ทำพิษเพราะทางเดินในช่วงนี้ค่อนข้างชันพอสมควรทำเอาผมหยุดพักบ่อยจนลูกหาบชุดสุดท้ายก็เดินนำผมไปจนได้และเมื่อขึ้นเนินมาหลานเมื่อยผมก็พบถ้ำจนได้

ถ้ำ ณ ผาหินกูบเป็นจุดที่ทำทุกคนที่มายังที่แห่งนี้ยิ้มได้ เพราะเมื่อเราเจอถ้ำนั่นก็หมายคววามว่า จุดชมวิวผาหินกูบ อยู่แค่เอื้อมของเราแล้วการเดินทางคนเดียวมักจะพบกับอุปสรรคในระหว่างทางเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องเส้นทางหรือการตัดสินใจต่างๆแต่สิ่งที่เรียกว่าอุปสรรคไม่เคยเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจของการเดินทางครั้งไหนที่การเดินทางไร้อุปสรรค

ผมมักจะรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปสักอย่างเหมือนชีวิตที่ไม่ได้สู่ไต่เต้าขึ้นมาด้วยตนเองเพราะมีผู้สำเร็จก่อนหน้าจัดเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างรอไว้ให้เราแล้วชีวิตที่ไร้อุปสรรคนั้นจึงขาดสีสันไปทันทีเสียงลมจากด้านหน้าพัดแรงขึ้นเรื่อยๆเป๋นสัญญาณบอกว่าเรามาถึงยังจุดตั้งแคมป์แล้ว ผู้คนที่ขึ้นมาถึงก่อนต่างพากันสลบไสลอยู่ใต้โขดหินเปนจุดตั้งแคมป์ที่เงียบงันในวันนึงของชีวิตเราก็ไม่สามารถเอาอะไรไปได้บางครั้งการจะเลือกเป็นคนที่มีเงินมากคนหนึ่งกับคนที่มีความทรงจำที่สวยงามอยู่มากมาย

คนหนึ่งอาจจะเป็นตัวเลือกที่ยากตอนที่เรายังมีชีวิตแต่คงจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายในวันสุดท้ายของชีวิตและผมก็เดินมายังจุดชมวิวเพื่อสูดอากาศริมผาหินกูบอย่างเต็มปอดซักครั้งทุกวันนี้หลายคนจำเป็นต้องจมอยู่กับคุณค่าของตัวเลขไม่ว่าจะเป็นเลขในบัญชีเลขยอดไลค์หรือแม้กระทั่งเลขของการเสี่ยงโชคตัวผมเองก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงตัวเลขเหล่านี้

ได้ในสังคมแต่สิ่งสำคัญที่พอจะทำให้ตัวเราคงความเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ถูกปรุงแต่งน้อยที่สุดได้ในวันนี้คงจะเป็นยอดของผาหินกูบพื้นที่พักฟื้นของชีวิตคนเมืองแห่งนี้เมื่อพระอาทิตย์ตกดินผมก็ใช้กองไฟของน้องๆลูกหาบเต้นท์ข้างๆผมที่ขึ้นชื่อเรื่องย่างไก่สูตรมะเร็งเฮลท์ตี้แต่ได้ทุกคนมาช่วยย่างทำให้อาหารในค่ำคืนนี้ของผมสวยงามน่ากินและห่างไกลมะเร็งไปอีกหนึ่งมื้อเมื่อฟ้ามืดและท้องอิ่มค่ำคืนนี้ก็จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  BK8